Chất Folate trong rau, đậu giúp giảm nguy cơ đột quỵ

Published on by Le Ngoc Linh

Những người bị huyết áp cao mang thể hưởng lợi trong khoảng folate, được cung ứng từ chế độ ăn của họ, theo 1 nghiên cứu trên tạp chí của Hiệp hội y khoa Mỹ (JAMA).

>>>cay an xoa

Nghiên cứu bao gồm hơn 20.000 người trưởng thành tại Trung Quốc với áp huyết cao chưa từng bị đột quỵ hoặc nhồi máu cơ tim. những người tham gia đã được bổ sung folate cùng có 1 thuốc hạ áp huyết có nguy cơ ít đột quỵ hơn so với các người chỉ sử dụng đơn độc thuốc hạ áp huyết, nghiên cứu được Đánh giá qua 4 năm rưỡi theo dõi.

Thêm folate cùng với thuốc hạ áp huyết làm giảm nguy cơ tuyệt đối của đột quỵ trước tiên trong khoảng 2,7% tới 3,4%.

Nó với thể là quá sớm để sản xuất folate tiêu dùng hàng ngày cho phần đông mọi người có áp huyết cao. Tại Hoa Kỳ, mức folate là đã tương đối cao, nhờ vào việc tăng cường phân phối những sản phẩm ngũ cốc mang cất folate tổng hợp, được gọi là acid folic.

>>chua ngu ngay

Mức folate nền cao trong thân thể sở hữu thể giúp giảng giải tại sao những nghiên cứu trước đây đã không mua thấy chứng cứ mạnh mẽ rằng việc thêm folate ngăn ngừa những cơn đau tim và đột quỵ. Nó với thể mang ảnh hưởng nhiều hơn ở các nước mà lượng folate rẻ trong thực phẩm dùng hàng ngày.

kế bên những hạt bồi bổ, nguồn cung ứng folate bao gồm rau lá xanh, những loại đậu, đậu Hà Lan, những loại hạt, cam quýt và những chiếc trái cây khác.

Acid folic phục vụ phụ nữ với thai giúp ngăn đề phòng khuyết tật ống thần kinh ở trẻ lọt lòng và có thể khiến cho giảm nguy cơ béo phì ở trẻ đẻ ra. hiện giờ Acid folic sử dụng sở hữu thuốc hạ áp huyết còn giúp giảm nguy cơ đột quỵ. Cần đa dạng nghiên cứu để khiến cho rõ hơn mối can dự này.

>>>fucoidan thuoc tri ung thu

TS.BS. Lê Thanh Hải

To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post