Thực phẩm người bệnh viêm ruột nên giảm thiểu

Published on by Le Ngoc Linh

Bệnh Crohn là một bệnh viêm ruột gây ra các triệu chứng như đau dạ dày, tiêu chảy, mỏi mệt, ngoài ra còn gây suy dinh dưỡng trong 1 số trường hợp.

>>>>xao tam phan tri benh gi

Bệnh Crohn là một bệnh viêm ruột gây ra các triệu chứng như đau dạ dày, tiêu chảy, mệt mỏi, bên cạnh đó còn gây suy dinh dưỡng trong 1 số trường hợp. Đây là 1 bệnh kinh niên gây ảnh hưởng tới niêm mạc bao tử và ảnh hưởng đáng nhắc tới chất lượng sống của bệnh nhân. Dưới đây là 6 loại thực phẩm những bác sĩ khuyên bệnh nhân bị Crohn nên tránh để kiểm soát những triệu chứng bệnh.

Thực phẩm giàu chất xơ tươi

Bệnh nhân Crohn được khuyên nên giảm thiểu những chiếc rau và sa lát sống trừ lúc chúng được nấu chín hoặc luộc để dễ tiêu hóa hơn. Điều này là vì ruột của người bệnh thường rất hẹp và ăn thực phẩm thô, dạng sợi mang thể khiến trầm trọng thêm những triệu chứng như đầy bụng, đau bụng và khó tiêu.

>>>xao tam phan tri tieu duong

Trái cây hoặc rau củ đa dạng hạt

hạn chế ăn dưa hấu, dâu tây, cà chua và thậm chí cả quả mâm xôi vì những loại trái cây và rau củ này với thể làm cho bạn ỉa chảy nặng hơn. bên cạnh đó, xoài và táo cũng nên hạn chế vì chúng được cho là gây rối loạn tiêu hóa. Chế độ ăn ít chất xơ, tồn dư phải chăng, cất carbohydrate giúp việc tiêu hóa dễ dàng được cho là xuất sắc đối với bệnh nhân Crohn.

Thực phẩm chứa bột mì

Thay những chiếc thực phẩm cất bột mì, bánh mì bằng cơm.

Hành và tỏi

những loại thực phẩm rộng rãi này được cho là làm cho trầm trọng thêm các triệu chứng bệnh Crohn ở đông đảo bệnh nhân. cho nên, hãy giảm thiểu xa hai loại thực phẩm này để được an toàn.

Sữa và các sản phẩm sữa

toàn bộ bệnh nhân Crohn đều không dung nạp lactose và sữa, những sản phẩm sữa như pho-mai sở hữu thể làm bệnh trầm trọng hơn vì chúng cất nhiều khí và gây đầy khá.

Thực phẩm gia vị

các thực phẩm chứa nhiều ớt hoặc gia vị cay có thể khiến cho hiện trạng bệnh nặng thêm.

các cái thực phẩm cừu

Bệnh nhân Crohn thường bị trào ngược axit nên tránh các thực phẩm rán rán. tuy thế, có các người ko bị trào ngược axit, cũng chỉ nên thu nạp thực phẩm cừu, rán ở mức vừa phải.

>>>xao tam phan that va gia

BS Tuyết Mai

To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post